คำถามที่พบบ่อย


คำถามเกี่ยวกับการส่งเคลมและการซ่อมสินค้า

การส่งสินค้าเคลมเพื่อเปลี่ยนจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์หลังจากที่บริษัทได้รับสินค้าเเล้ว ซึ่งระยะเวลาอาจเร็ว หรือ ช้ากว่านี้ขึ้นอยู่กับสินค้าที่มีอยู่ในสต็อค เช่น สินค้าไม่มี ต้องรอสินค้าจากต่างประเทศ อาจจะใช้เวลานานขึ้น

วันรับประกันเริ่มนับจากวันที่ออกใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงิน ทั้งนี้ระยะเวลาการรับประกันและเงื่อนไขขึ้นอยู่กับแต่ละยี่ห้อของสินค้า

การส่งซ่อมสินค้าทั้งในและนอกระยะการรับประกันจะใช้เวลาประมาณ 7 วันทำการ หลังจากที่บริษัทได้รับสินค้าแล้ว ซึ่งระยะเวลาในการซ่อมสินค้าอาจเร็วหรือช้ากว่านี้ขึ้นอยู่กับทางตัวแทนจำหน่าย (ซัพพลายเออร์ ผู้รับประกัน) เป็นผู้ดำเนินการ เช่น อะไหล่และอุปกรณ์ ซึ่งต้องรอจากต่างประเทศ หรือส่งซ่อมต่างประเทศ

กรุณาตรวจสอบระยะเวลาการรับประกันสินค้า เงื่อนไขการรับประกันสินค้าอย่างละเอียด เพื่อประกอบการพิจารณาระหว่างการเลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะมีการแสดงข้อมูลการรับประกัน พร้อมเงื่อนไข ให้ทราบในรายละเอียดของสินค้าแต่ละชนิด

คำถามเกี่ยวกับการใช้งานกล้องวงจรปิด

เบื้องต้นให้เช็คว่าตอนติดตั้งนั้น ลูกค้าเป็นคนตั้งรหัสผ่านเองหรือไม่ ถ้าไม่ใช่แนะนำให้สอบถามทางผู้รับเหมาที่มาติดตั้งให้หรือถ้าเครื่องถูกตั้งรหัสมาตั้งแต่ซื้อมาแล้วให้ลองใส่รหัสเป็น abc12345 , admin12345 เป็นต้น แต่ถ้าลูกค้าเป็นคนตั้งเองแล้วลืม แนะนำให้ทำการรีเซ็ทรหัสผ่าน โดยขั้นตอนทางซัพพอร์ตจะอธิบายให้เมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามา

การเซ็ทดูกล้องผ่านมือถือมีการกระทำ 2 ส่วน คือ ในส่วนเมนูเครื่องบันทึกต้องไปเปิดใช้งานการเข้าถึงแฟลตฟอร์ม ในหัวข้อการตั้งค่าเน็ตเวิร์คเสียก่อน และในส่วนของมือถือให้ดาวน์โหลดแอพ Hik-Connect แล้วทำการสมัครบัญชีผู้ใช้ จากนั้นก็แสกน QR-Code ในหน้าการเข้าถึงแฟลตฟอร์ม ในหัวข้อการตั้งค่าเน็ตเวิร์ค ก็สามารถดูกล้องได้เลย

เบื้องต้นทางลูกค้ายังจำข้อมูลอะไรได้บ้าง เช่น ชื่อผู้ใช้ , อีเมล์หรือเบอร์โทรที่ใช้สมัคร ถ้าจำข้อมูลพวกนี้ได้สามารถรีเซ็ทรหัสผ่านบัญชีได้ โดยจะมีข้อความไปยัง อีเมล์หรือเบอร์โทรที่ใช้สมัคร แต่ถ้าไม่มีข้อมูลอะไรเลยต้องทำการลบข้อมูลเครื่องของลูกค้าจากบัญชีเก่า โดยต้องส่งข้อมูลสินค้าที่เป็นรูปสติกเกอร์ใต้เครื่องมาให้ทางซัพพอร์ต แล้วทางซัพพอร์ตจะทำการส่งเรื่องให้ทางสำนักงานใหญ่ HIKVISION เพื่อให้เขาลบให้

คำถามเกี่ยวกับการใช้งานกล้องติดรถยนต์ รุ่น 5MCC

ปิดกล้อง แล้วถอด SD card ออก จากนั้นเปิดกล้องอีกครั้ง ถ้าภาพปกติ แสดงว่า SD card น่าจะมีปัญหา ให้นำ SD card ไป Format ในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Low Level Format แล้วนำกลับมาติดตั้งที่กล้องแล้ว Format ซ้ำอีกครั้ง

นำ SD card ไป Format ในเครื่องคอมพิวเตอร์โดยใช้โปรแกรม Low Level Format แล้วนำกลับมาติดตั้งที่กล้องแล้ว Format ซ้ำอีกครั้ง

ให้ถอด SD Card ออกก่อนแล้วทดลองเปิดกล้องใหม่ เช็ค adapter ว่าไฟเข้าหรือไม่ โดยเช็คว่า หลอด LED สีแดง ติดหรือไม่ อาจจะลองถอด adapter ออกแล้วเสียบใหม่ ถ้าไฟ LED ยังไม่ติดต้องส่งกลับมาให้ช่างตรวจเช็ค

โดยทั่วไปแบตเตอรี่จะใช้งานได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ถ้าแบตเตอรี่ใช้งานได้ไม่ถึง 30 นาที ควรส่งกล้องพร้อมที่ชาร์จมาตรวจเช็ค ถ้าตรวจเช็คแล้วพบว่าแบตเตอรี่เสื่อมและยังอยู่ในระยะเวลาการรับประกัน 6 เดือน สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ก้อนใหม่ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย หรือ ถ้าจอดรถตากแดดควรลดกระจกลง เพื่อช่วยลดความร้อนภายในห้องโดยสารของรถยนต์ เพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่